หน้าแรก >> ข่าวประชาสัมพันธ์

 ข่าวประชาสัมพันธ์

  ปรับปรุงข้อมูลระบบ 22 ตุลาคม 2565 โดย Administrator

นายกบ้านกลางลำพูนนำทีมตรวจเยี่ยมให้คำแนะนำสถานประกอบการร้านค้า ห้างสรรพสินค้า ตลาดพื้นที่โดยรอบนิคม กวดขันเน้นย้ำให้คุมเข้มมาตรการควบคุมโรครับมือโควิด19สายพันธุ์เดลต้าระลอกใหม่

ปรับปรุงข้อมูล  โดย Administrator วันอังคารที่ 29 มิถุนายน 2564
 

นายกบ้านกลางลำพูนนำทีมตรวจเยี่ยมให้คำแนะนำสถานประกอบการร้านค้า ห้างสรรพสินค้า ตลาดพื้นที่โดยรอบนิคม กวดขันเน้นย้ำให้คุมเข้มมาตรการควบคุมโรครับมือโควิด19สายพันธุ์เดลต้าระลอกใหม่

         

วันที่ 29 มิถุนายน 2564เวลา 10.30 น. นายสอน  อิ่นแก้ว นายกเทศมนตรีตำบลบ้านกลาง อ.เมือง จ.ลำพูน พร้อมผู้บริหาร หัวหน้าส่วนราชการและเจ้าหน้าที่เทศบาลตำบลบ้านกลาง ลงพื้นที่รณรงค์ประชาสัมพันธ์ให้คำแนะนำร้านค้า สถานประกอบการ ตลาดและห้างสรรพสินค้า โดยรอบนิคมอุตสาหกรรมภาคเหนือ จ.ลำพูน ถึงมาตรการป้องกันโควิด19ระลอกใหม่นี้ ซึ่งเป็นโควิดสายพันธุ์เดลต้า หรือสายพันธุ์อินเดียที่มีการแพร่ระบาดอย่างรวดเร็วและเกิดคลัสเตอร์เป็นวงกว้าง โดยเกิดการแพร่ระบาดมาจากแคมป์คนงานก่อสร้างตามสถานที่ต่างๆ ในเขตกรุงเทพฯและปริมณฑล รวมถึงพื้นที่เสี่ยง 4 จังหวัดภาคใต้ และอำเภอแม่สอด จังหวัดตาก ที่มีการแพร่ระบาดอย่างรุนแรงและต่อเนื่องนั้น ซึ่งภายหลังจากที่ศูนย์ปฎิบัติการศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด 19 หรือ ศปก.ศบค. ได้มีคำสั่งปิดแคมป์คนงานเหล่านี้เพื่อระงับการแพร่ระบาด โดยปิดเป็นเวลา 1 เดือน ทำให้กลุ่มผู้ใช้แรงงานจำนวนมากได้กระจายตัวออกจากแคมป์ก่อสร้างกลับคืนสู่ภูมิลำเนา ทำให้ความเสี่ยงในการกระจายของโรคระบาดโควิด-19 มีแนวโน้มที่จะก่อให้เกิดการระบาดอย่างรุนแรงมากขึ้น เพื่อเป็นการป้องกันและควบคุมไม่ให้เกิดการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือโควิด19 ระลอกใหม่ในพื้นที่จังหวัดลำพูน โดยเฉพาะในพื้นที่ตำบลบ้านกลาง ซึ่งเป็นที่ตั้งของนิคมอุตสาหกรรม จ.ลำพูน มีแหล่งชุมชนอยู่อย่างหนาแน่น และมีประชากรจากหลากหลายพื้นที่เข้ามาทำงานและพำนักอาศัยอยู่เป็นจำนวนมาก ซึ่งหากเกิดการแพร่กระจายของโรคโควิด19ในพื้นที่แล้ว จะส่งผลเสียต่อคุณภาพชีวิตประชาชน และเสียหายต่อระบบเศรษฐกิจโดยรวมจังหวัดลำพูนเป็นอย่างมาก 
“เทศบาลตำบลบ้านกลาง จึงได้กวดขันให้ร้านค้า สถานประกอบการ ตลาดและห้างสรรพสินค้า ในพื้นที่ตำบลบ้านกลางดำเนินการตามมาตรการป้องกันและควบคุมโรคฯ และกำชับให้ปฏิบัติตามคำสั่งของคณะกรรมการควบคุมโรคจังหวัดลำพูนอย่างเคร่งครัด พร้อมทั้งประชาสัมพันธ์รณรงค์ให้ประชาชนที่มาจับจ่ายใช้สอย หรือเข้ารับบริการยังสถานประกอบการต่างๆได้ยึดหลัก D M H T T อย่างเคร่งครัด คือ เว้นระยะห่าง ,สวมใส่แมสตลอดเวลา ,หมั่นล้างมือให้สะอาดบ่อยๆด้วยน้ำสบู่ หรือเจลแอลกอฮอลล์ ,ตรวจวัดอุณหภูมิ และเช็คอินด้วยแอพไทยชนะทุกครั้งที่เข้าไปใช้บริการยังสถานที่ต่างๆ รวมถึงไม่เข้าไปในสถานที่แออัดหรือชุมนุมชนเป็นเวลานาน ซึ่งถือเป็นมาตรการหลักๆที่ได้กำชับให้ประชาชน ตลอดจน แรงงานที่มาพำนักอาศัยอยู่ในพื้นที่ตำบลบ้านกลาง ได้ปฏิบัติตามอย่างเคร่งครัดในทุกครั้งที่เกิดการแพร่ระบาดของโรคโควิด19 โดยครั้งนี้ต้องรีบกระตุ้นเตือนประชาชน ให้เฝ้าระวังตั้งการ์ดไว้ให้สูงกว่าเดิม เนื่องจากสายพันธุ์เดลต้าที่ระบาดอยู่ในขณะนี้เกิดการแพร่กระจายได้อย่างง่ายดายและรวดเร็วมากกว่าเดิมหลายเท่า ดังนั้น ประชาชนทุกคนที่พำนักอาศัยอยู่ในพื้นที่ตำบลบ้านกลาง ต้องร่วมแรงร่วมใจฝ่าฟันวิกฤติโควิด19นี้ ไปด้วยกันอีกครั้ง” นายสอน กล่าวปิดท้าย
*******************************************
ผู้สื่อข่าว : นายราชฤทธิ์  ธิแจ้ ,นายคมสันต์  พรมสนธิ
บรรณาธิการ : นางสาวณัฐชฎาพร อ่องวิลาศ นักประชาสัมพันธ์ชำนาญการ
แหล่งข่าว : งานประชาสัมพันธ์ 
กองยุทธศาสตร์และงบประมาณ เทศบาลตำบลบ้านกลาง
 

*************************************

นายราชฤทธิ์ ธิแจ้ ,นายคมสันต์ พรมสนธิ / ข่าว

นายราชฤทธิ์ ธิแจ้ ,นายคมสันต์ พรมสนธิ / ภาพ

งานประชาสัมพันธ์

กองวิชาการและแผนงาน เทศบาลตำบลบ้านกลาง

www.banklanglp.go.th

โทร 0-5309-0721-23 ต่อ 711

จำนวนผู้ชม 936 คน


โทรศัพท์ : 053-090711 ต่อ 555
โทรศัพท์ : 053-090711 ต่อ 109
สถิติผู้เข้าชมเว็บไซต์

สถิติผู้เข้าเว็บ
 วันนี้ 
962
 เมื่อวาน 
518
 เดือนนี้ 
518
 เดือนที่ผ่านมา 
24,728
 ปีนี้ 
90,044
 ปีที่ผ่านมา 
250,698
   ทั้งหมด 
1,073,504
 เริ่มบันทึกวันที่ 12/02/2561